FAST & FURIOUS เรียงลำดับไทม์ไลน์ก่อนดู เดอะ ฟาส ทุกภาค

28-02-2023 / / 350 view

นับตั้งแต่ The Fast and the Furious เข้าโรงฉายในปี 2001 ก็กลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกชื่นชอบจากทั้งบรรดาคอหนังแอ็กชั่นและบรรดาผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์จากบรรดารถแต่งมากมายที่ปรากฏในภาพยนตร์รวมทั้งฉากขับรถที่เร้าใจ จนทำให้กลายเป็นภาพยนตร์แฟรนไซส์ที่มีเรื่องต่อเนื่องตามออกมาอีกหลายภาค แม้ว่าหลังเรื่องแรกแล้วดูเหมือนวิน ดีเซลที่รับบทดอมหรือโดมินิก โทเร็ตโตหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่องอาจจะไม่กลับร่วมงานด้วยแล้ว แต่สุดท้ายก็กลับมาซึ่งรถตั้งแต่ Fast & Furious ซึ่งเป็นภาคที่ 4 จนถึงเรื่องล่าสุด Fast & Furious 9 หรือ F9 ที่กำลังจะเข้าโรงฉายบ้านเราพร้อมๆ กับสหรัฐอเมริกาในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ซึ่งภาคนี้จะมาพร้อมกับมุกตัวละครที่เคยเสียชีวิตไปแล้วคืนชีพกลับมาอีกครั้งโดยคราวนี้เป็นฮาน ดูหนัง เดอะฟาส ทุกภาค

อย่างไรก็ตามเนื่องจาก The Fast and the Furious : Tokyo Drift ภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของแฟรนไซส์โดยเข้าฉายในปี 2006 ซึ่งมีบทบาทของฮานเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญและเสียชีวิตในตอนท้าย ก่อนที่ฮานจะมาปรากฏตัวอีกครั้งใน Fast & Furious ปี 2009 ก่อนออกจากกลุ่มไปตอนจบ Fast & Furious 6 อาจทำให้หลายคนสงสัยไทม์ไลน์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ดังนั้นก่อนที่จะไปดู F9 ลองมาดูไทม์ไลน์ตั้งแต่ต้นของ Fast and Furious กันก่อนจะได้ไม่งงกับเส้นทางของฮานที่กำลังคืนชีพกลับมา

The Fast and The Furious (2001)

จุดเริ่มต้นของแฟรนไซส์ภาพยนตร์ Fast and Furious ที่เริ่มด้วยไบรอัน โอคอนเนอร์ตำรวจนอกเครื่องแบบแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มซิ่งรถของดอมหรือโมินิก โทเร็ตโตเพื่อสืบเรื่องการปล้นอุปกรณ์อีเล็กทรอนิก แล้วมีความรักกับมีอาน้องสาวของดอม รวมไปถึงมีความผูกพันธ์กับดอม จนสุดท้ายปล่อยให้ดอมหนีการจับกุมของตำรวจในขณะที่ตัวเองถูกไล่ออกและต้องหนีตำรวจไปด้วยเหมือนกัน

Turbo Charged Prelude to 2 Fast 2 Furious (2003)

เป็นวิดีโอสั้นๆ ยาว 6 นาทีแสดงเนื้อเรื่องต่อจาก The Fast and the Furious ที่แสดงการใช้ชีวิตแข่งรถนอกกฏหมายของไบรอันก่อนที่จะนำไบรอันไปสู่ไมอามี และเหตุการณ์ใน 2 Fast 2 Furious ซึ่งในบางเวอร์ชั่นของแผ่นดีวีดี 2 Fast 2 Furious จะมีภาพยนตร์สั้นนี้ให้ดูหลังจากจบเรื่อง

2 Fast 2 Furious (2003)

เป็นเรื่องของไบรอันที่ถูกเรียกตัวจาก FBI ให้เข้าไปทำหน้าที่แฝงตัวเป็นคนขับรถให้กับแก็งค้ายาเพื่อแลกกับการล้างข้อหาให้ตัวเอง โดยในภาคนี้มีโรมัน เพียร์ซเข้ามาร่วมซิ่งรถด้วยโดยเป็นจุดเริ่มต้นของตัวละครนี้กับ Fast and Furious ภาคต่อๆ ไป รวมทั้งเทจซึ่งต่อไปหลังจากภาคนี้จะเข้ามามีบทบาทด้านการใช้คอมพิวเตอร์แฮกข้อมูลเข้ามาร่วมด้วย

4 Los Bandoleros (2009)

นี่คือภายนตร์สั้นอีกเรื่องในแฟรนไซส์ Fast and Furious จากการกำกับของวินซ์ ดีเซลเองมีความยาว 20 นาที โดยเป็นเนื้อเรื่องก่อน Fast & Furious ซึ่งเป็นภาคที่ 4 ของเรื่องหลัก สำหรับเนื้อหาในภาพยนตร์สั้นเรื่องเป็นการรวบรวมทีมงานของดอมในโดมินิกันสำหรับเตรียมการปล้นรถขนน้ำมันใน Fast & Furious และเป็นเรื่องแรกตามไทม์ไลน์ที่ฮานปรากฏตัว

Fast & Furious (2009)

อาจเรียกได้ว่าเป็นภาคที่แฟนภาพยนตร์ Fast and Furious รอคอย เพราะดอมและและไบรอันกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง เพื่อตามล่าแก้แค้นพ่อค้ายา อาร์ทูโร บรากาซึ่งสังหารเล็ตตี้แฟนสาวของดอม โดยตอนท้ายเรื่องจบลงด้วยการที่ดอมติดคุก

Fast 5 (2011)

ดอมพร้อมกับไบรอันกลับมาซิ่งรถบนถนนอีกครั้งพร้อมกับบรรดาลูกทีมโดยวางแผนที่จะปล้นเงินพ่อค้ายารายใหญ่ในบราซิล เพื่อการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ขณะเดียวกันก็ต้องหลบหนีการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ฮ็อบส์ซึ่งตามล่าดอมที่แหกคุกออกมา โดยมีการทิ้งปมตอนท้ายเรื่องไว้ว่าเล็ตตี้แฟนสาวของดอมยังมีชีวิตอยู่

Fast & Furious 6 (2013)

ในภาคนี้ฮอบส์ต้องร่วมมือกับดอมและไบรอันรวมทั้งลูกทีมเพื่อเผชิญกับกองกำลังรับจ้างซึ่งมีโอเวน ชอว์อดีตหน่วยเอสเอเอสของอังกฤษเป็นหัวหน้า โดยฮอบส์ใช้ภาพของเล็ตตี้แฟนของดอมที่มีชีวิตอยู่โดยทำงานร่วมกับชอว์เป็นสิ่งดึงให้ดอมทำงานด้วย และในตอนจบของเรื่องฮานก็ไปโตเกียว

The Fast and the Furious : Tokyo Drift (2006)

แม้จะเป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายเรื่องที่ 3 ในแฟรนไซส์ของ Fast and Furious แต่หากนับตามไทม์ไลน์ของเรื่องโดยดูจากบทบาทของฮานต้องนับเรื่องนี้เป็นภาคที่ 6 ของเรื่องหากตัดภาพยนตร์สั้นทั้ง 2 เรื่องออกและนับเฉพาะเรื่องยาวทั้งหมดของ Fast and Furious โดยในเรื่องนี้เกิดขึ้นในญี่ปุ่นซึ่งฮานได้สอนให้ชอน บอสเวลส์ดริฟต์รถ และมีเนื้องเรื่องเกี่ยวกันกับแก๊งก์ยากูซ่า โดยตอนท้ายเด็ดการ์ด ชอว์ได้ปรากฏตัวพร้อมกับการสังหารฮาน ก่อนการเข้าสู่ The Furious 7

The Furious 7 (2015)

ในภาคนี้เป็นเรื่องกลับมาแก้แค้นของเด็ดการ์ด ชอว์พี่ชายของโอเวน ชอว์ใน Fast & Furious 6 กับทีมของดอม ในขณะที่ดอมก็ต้องการแก้แค้นเด็ดการ์ดที่ฆ่าฮานที่ญี่ปุ่น โดยได้รับความช่วยเหลือจากแรมซีย์แฮกเกอร์ผู้สร้าง God’s Eye จากคำแนะนำของมร.โนบอดี้

The Fate of the Furious (2017)

ในภาคนี้ผู้หญิงลึกลับที่ชื่อไซเฟอร์ปรากฏตัวเพื่อล่อดอมเข้าสู่โลกของการก่อการร้าย รวมทั้งทรยศบรรดาคนใกล้ชิดของเขา จนทำให้บรรดาทีมของดอมต้องเผชิญกับการทดสอบครั้งสำคัญ Fate of the Furious เป็นหนึ่งในภาคสำคัญของ Fast and Furious เพราะเป็นเรื่องแรกหลังการเสียชีวิตของพอล วอล์กเกอร์ซึ่งรับบทไบรอัน โอคอนเนอร์มาตั้งแต่ภาคแรก

Fast & Furious Presents : Hobbs & Shaw (2019)

เป็นภาพยนตร์เรื่องแยกจาก Fast and Furious ที่หลายคนไม่อยากนับรวมอยู่ด้วยเพราะอาจดูใกล้เคียงกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่มากกว่าภาพยนตร์แอ็กชั่นที่มีรถสปอร์ตและฉากขับรถที่น่าตื่นเต้น โดยเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ฮอบส์ที่ต้องร่วมมือกับเด็ดการ์ดตัวร้ายใน Furious 7 เพื่อกำจัดวายร้ายซึ่งเป็นภัยต่อมนุษยชาติ

Fast & Furious 9 (2020)

เรื่องล่าสุดในแฟรนไซส์ Fast and Furious ที่กำลังเข้าโรงในเดือนพฤษภาคมนี้ ที่ทางผู้ผลิตได้บอกเรื่องย่อเอาไว้ว่า ไซเฟอร์ตัวร้ายจาก Fate of the Furious กลับมาแก้แค้นดอมและพลพรรคโดยร่วมมือกับเจค็อบน้องชายคนเล็กของดอมที่มีฝีมือการซิ่งรถไม่แพ้ดอม

Related news

ดูหนังออนไลน์ หนังใหม่ กับ Movie49day เพื่อนแท้แก้เบื่อ ดูหนังฟรีตลอดวัน

ขอแนะนำเว็บ ดูหนังออนไลน์ ครบทุกเรื่องไว้บริการท่านมากมาย ดูหนังฟรีกับเรามีแต่หนังสนุก เข้ามารับชมความบันเทิงไม่ว่าค่ายไหน เรื่องใด ที่เว็บ Movie49day ของเราพร้อมบริการอย่างยิ่ง เพื่อที่ท่านนั้นจะสามารถเข้ามารับชมได้ฟรี ไม่มีค่าบริการ เข้ามาร่วมสนุกไปกับหนังดัง หนังดีที่ท่านทุกคนเข้าถึงได้อย่างสะดวก โดยที่ท่านใช้งานได้ทางมือถือทุกระบบ ไม่ว่าสนใจเข้ามา ดูหนัง เรื่องไหนกดค้นหาได้เลย ง่ายที่สุด ใครก็สามารถที่จะเข้าเลือก หนังออนไลน์ ที่ต้องการรับชมได้จริง ไม่มีค่าใช้จ่าย และยังไม่มีเรื่องของการลงทะเบียนเข้ามายุ่งยากอีกด้วย รับรองเลยว่าสนุกอย่างที่สุด และครบรส ตรงใจท่านทุกคนที่ชื่นชอบ ไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม ที่นี่จัดให้ กดเข้ามาเลย

รับชมหนังดัง และหนังทุกเรื่องที่ท่านต้องการได้ที่นี่ทันที เพียงมือถือของท่านเท่านั้นที่เข้ามารับชมได้อย่างสมจริง ภาพและเสียง Full HD 1080p ความคมชัดระดับโรงหนัง และเสียงที่คมชัดที่สุด รับชม หนัง hd ได้อย่างสนุกสนาน ครบรส ครบทุกเรื่องราวที่ต้องการ เข้ามาร่วมสนุกไปกับทุกค่ายดัง ผ่านมือถือของท่านทั้ง IOS และ Androids ได้เลย โดยที่ไม่ต้องติดตั้ง หรือตั้งค่าใด ๆ ทั้งสิ้น ระบบดี ไม่มีสะดุด ทำให้การรับชมความบันเทิงที่ท่านต้องการไม่ขาดตอน เรื่องไหนที่กำลังดังเป็นกระแสจัดให้เลย พบกับทางเลือกบริการ Movie HD ที่ล้ำสมัย และยังทำให้ท่านได้พักผ่อนอย่างสะดวก เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้เลย กดเข้ามาก็ได้รับชมแล้ว เครื่องคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือจะเชื่อมต่อเข้าสมาร์ททีวีก็ยังได้ รับชมได้จากห้องนอน ห้องนั่งเล่นอย่างบันเทิงครบทุกรูปแบบ

ดูหนังใหม่ออนไลน์ หนังชนโรง สนุกๆ มันส์ๆ ภาพและเสียงคมชัด HD

หนังค่ายดัง ชนโรง ภาพสมจริง ทุกเรื่อง หนังเก่า หนังใหม่ ค่าย Netflix, Disney+, Viu หนังต่างชาติ หนังไทย หนังเกาหลี ยุโรป ครบทุกแบบที่ต้องการ ซี่รี่ย์ หนังภาคเยอะแค่ไหนก็จัดได้เลย ด้วยเสียงพากย์ไทย หนังซับต่างชาติให้ได้รับชมอย่างเร้าใจ ครบแน่นอนทุกเรื่องที่ท่านต้องการรับชม ใครที่สนใจเรื่องไหน เข้ามากดค้นหาได้อย่างง่าย ๆ พิมพ์ชื่อแล้วเจอแน่นอน เลือกหลังที่ท่านต้องการ แล้วเข้ามาชมได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง รับรองเลยว่าถูกใจ เร้าใจ ดราม่าน้ำตาแตกอย่างไม่ต้องเกรงใจใครเลย เข้าชมหนังที่ท่านต้องการทันโลก ไม่ตกเทรน หนังซูม หนังชนโรง ภาพและเสียงสมจริง ตามต้นฉบับที่สุด เว็บ Movie49day จัดให้ครบ ไม่มีโฆษณาขั้นเลยสักนาที ลงทะเบียนติดตามเราได้ เมื่อมีหนังใหม่ รับการแจ้งเตือนเข้าชมก่อนใคร

ในเว็บยังมี หนังออนไลน์ฟรี หลากหลายประเภท ให้เลือกรับชม ไม่ว่าจะเป็นหนังแอคชั่น หนังตลก หนังดราม่า หนังสยองขวัญ หนังรักโรแมนติก หนังแฟนตาซี หนังสงคราม ฯลฯ รวบรวมไว้ครบทุกประเภท รับรองว่าทุกท่านจะได้รับชมอย่างเต็มอิ่ม กับคุณภาพของหนังที่อยู่ในเว็บ Movie49day ซึ่งนอกจากหนังในกระแสแล้ว ยังมีหนังนอกกระแสที่อาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก แต่รับรองว่าท่านจะไม่ผิดหวังกับหนังในเว็บของเราอย่างแน่นอน เว็บหนังที่เปิดบริการมาอย่างยาวนาน มีการรวบรวมหนังครบอย่างมากที่สุด ด้วยรูปแบบของการ ดูหนังฟรี ที่ทันสมัย ทำให้ท่านไม่ต่างไปจากโรงภาพยนตร์ด้วย ใครที่เข้ามารับชมที่นี่จะได้รับชมอย่างสมจริง และครบรสที่สุด พร้อม ๆ กับการร่วมสนุกในกิจกรรมอื่นๆ ได้อีกด้วย

เรามีบริการ ดูหนังออนไลน์ฟรี อย่างไม่ต้องเสียเงินสักนิด ใครที่สนใจ เข้ามากดติดตามเราได้เลย เราบริการอย่างเป็นมิตร และพร้อมมอบความบันเทิงที่ต้องการส่งตรงถึงหน้าจอมือถือไม่ว่าอยู่ที่ไหน เวลาใด ท่านสามารถที่จะเข้ามาเลือก หนัง ที่ต้องการได้เลย ไม่ต้องกลัวเว็บล่ม ไม่ต้องกลัวเรื่องของไลฟ์หนังเสีย เพราะว่ามีไฟล์สำรอง ให้กดรับชมอย่างคมชัด ระดับ HD เร็ว เหมือนได้ดูที่โรงหนังอย่างไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายสักนิด ใครที่ต้องการเข้ามารับชมเรื่องไหน เราคือผู้บริการที่ท่านสามารถไว้วางใจได้ เราให้บริการ ดูหนังใหม่ออนไลน์ อย่างเชี่ยวชาญ จากทีมงานที่ใจรักเรื่องหนังทุกรส รวมมาครบ และมีความพิเศษอย่างมากมายมาให้บริการ ทำให้ทุกคนไม่ได้รับเพียงแค่เรื่องของการดูหนังเท่านั้น ยังมีบริการเรื่องราวที่น่าสนใจอีกมากมายให้เสริมด้วย ลองเข้ามารับบริการได้เลย ไม่ต้องติดตั้ง หรือตั้งค่าอะไรเลย รับรองที่นี่ติดใจคนดูหนัง